Chuột Chơi Game – Chuột Gaming Tốt Nhất 2022

tu van chon mua chuot game chuot gaming hang nao tot - Chuột Chơi Game - Chuột Gaming Tốt Nhất 2022

Bài viết dưới đây sẽ tư vấn một cách chi tiết nhất cho bạn tìm được một chiếc chuột gaming ưng ý từ chức năng đến giá tiền của mình. Bạn là sinh viên, hay đang là dân công sở, hay một game thủ chuyên nghiệp cũng có thể lựa chọn một trong các lựa chọn dưới đây. Các tiêu chí đánh giá bao gồm loại chuột, khả năng cầm nắm, giá tiền… Đôi khi một con chuột chơi game tốt có giá thành cao chưa chắc đã hợp với tay bạn, mà một chú chuột gaming có giá tiền vừa phải nhưng lại phù hợp với công thái học của bàn tay bạn lại là một lựa chọn tốt hơn. Khi chơi game bạn cần cầm nắm một cách thoải mái, có những nút function nhiều để thao tác tắt các combo skill trong game, chuột chơi game cũng cần có một cảm biến mạnh mẽ để nhạy với các tình huống bất ngờ.

Tư vấn chọn mua chuột game tốt nhất? Nên mua chuột gaming hãng nào?

tu van chon mua chuot game chuot gaming hang nao tot - Chuột Chơi Game - Chuột Gaming Tốt Nhất 2022
Lựa chọn chuột gaming theo nhu cầu, tư vấn chọn mua chuột chơi game tốt nhất

Hiện nay có hàng chục hãng làm chuột gaming tốt, đa dạng từ mẫu mã đến giá tiền, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Loại chuột đắt thì sẽ có cảm biến tốt, nhiều nút lập trình để ta custom theo ý thích, khả năng kết nối không dây giúp các bạn setup góc làm việc thoải mái hơn. Chuột game hiện nay cũng được trang trí rất bắt mắt, không còn đơn điệu như những con chuột văn phòng nhàm chán nữa, chuột gaming rẻ hay đắt cũng đều đa số được trang bị led RGB, có thể custom đối với các loại chuột đắt tiền, làm góc chơi game của bạn trở nên ngầu hơn bao giờ hết. Cũng có một số loại chuột gaming cao cấp có thể điều chỉnh được mức độ nặng nhẹ của chuột, giúp chủ nhân thoải mái nhất trong các công việc khác nhau. Chopc sẽ giúp các bạn chọn chuột gaming tốt nhất theo các mục đích sử dụng, và giá tiền tùy theo người dùng, sẽ có những chuột gaming có dây và chuột game không dây. Vì vậy bạn chỉ cần chọn ra một chú chuột tốt nhất và mua theo, đảm bảo bạn sẽ hài lòng.

Trước khi đi đến từng loại chuột, ta cần hiểu thêm một vài định nghĩa và chức năng của từng loại chuột.

top chuot gaming tot nhat 2022 - Chuột Chơi Game - Chuột Gaming Tốt Nhất 2022
Những thương hiệu gaming nổi tiếng như Razer, Asus, Logitech…

Chọn mua Chuột game có dây hay không dây?

Tôi khuyên các bạn nên ưu tiên cho chuột không dây, vì nó sẽ giúp bạn có một góc làm việc gọn gàng, ngăn nắp hơn bao giờ hết, không cần phải nghĩ cách giấu dây, loằng ngoằng nữa. Chuột không dây nên chọn mua những loại có giá thành hơn 1 triệu đồng, vì những chuột không dây giá rẻ thường sẽ kết nối kém, và rất dễ làm hỏng việc combat trong game của bạn. Nhược điểm của chuột không dây là đắt hơn chuột có dây, và tốc độ xử lí của chuột không dây sẽ không tốt bằng chuột có dây.

Chọn mua chuột cảm biến laser hay cảm biến quang học

Nếu bạn dùng trên pad chuột thì nên chọn chuột quang, còn nếu bạn hay mang đi mang lại và sử dụng chuột trên mặt bạn, nhựa, gạch… thì nên dùng chuột laser. Chuột quang cho khả năng xử lí tốt hơn và chuột laser sẽ dùng được trên nhiều chất liệu khác nhau hơn, tùy nhu cầu và tính chất công việc của bạn để chọn cảm biến phù hợp.

Những mẫu chuột game tốt nhất trong tầm giá và sử dụng cho đúng nhu cầu của bạn

Top 1: Chuột Razer Basilisk X HyperSpeed – chuột gaming không dây tầm giá 1 triệu – quá ngon.

chuot gaming hang razer khong day gia re - Chuột Chơi Game - Chuột Gaming Tốt Nhất 2022

Chuột Razer Basilisk X HyperSpeed Là đối thủ đáng gờm của chuột Logitech G502 Hero, hai mẫu có tầm giá loanh quanh 1 triệu vnđ tốt nhất được các game thủ tin dùng. Chuột này sử dụng cảm biến quang học, Ngoài phím con lăn và nút chuột trái, phải, chuột razer này còn được trang bị 2 nút tùy biến. Với 2 loại kết nối là không dây qua usd receiver, và kết nối Bluetooth, chuột không dây này sẽ làm góc làm việc của bạn trở nên gọn gàng hơn bao giờ hết, Chuột sử dụng viên pin AA, cho khả năng kết nối lên tới hơn 400 giờ mới phải thay pin mới. Vì vậy, thường 1 năm chúng ta chỉ cần thay pin 2-3 lần. Trọng lượng của chuột khoảng 85G, rất thích hợp chơi game moba vì cầm rất đầm và chắc tay. DPI đạt 16.000 điểm.

chuot khong day gaming razer basilisk x hyperspeed - Chuột Chơi Game - Chuột Gaming Tốt Nhất 2022
Một trong những chuột gaming giá rẻ bán chạy nhất của nhà Razer

Đây là một chú chuột gaming có thiết kế vô cùng đẹp của hãng Razer, nhìn logo đã thấy uy tín rồi, thế nhưng logo của chuột không có Led RGB nhé anh em.

chuot khong day choi game hang razer tam gia 1 trieu - Chuột Chơi Game - Chuột Gaming Tốt Nhất 2022

Trong tầm giá 1 triệu, bạn sẽ nhận được một chú chuột có thiết kế đẹp, thương hiệu Razer nổi tiếng, thiết kế công thái học cầm nắm siêu tốt, cảm biến tốt nhạy, và còn là chuột không dây nữa, quá tuyệt vời. Ngân sách 1 triệu chắc chắn bạn sẽ thích mẫu chuột game razer này.

Top 2: Chuột Logitech G502 Gaming Gear Tốt Nhất – chuột có dây tầm giá 1 triệu vnđ

Nếu đam mê thương hiệu tốt, lại có kết nối có dây ổn định, cảm giác cầm nắm quá tuyệt vời thì không thể bỏ qua mẫu Logitech G502 này được, mình sở hữu cả chuột logitech g502 này và mẫu Razer Basilisk X HyperSpeed. Mình đã trực tiếp trải nghiệm hai mẫu này và rất đề xuất các bạn nên dùng. Với tầm giá 1 triệu thì không đâu là lựa chọn tốt hơn. Nếu về sử dụng mình đánh giá logitech hơn vì nó kết nối có dây, dùng rất ổn định và mượt mà, vì vậy mình dùng chuột logitech g502 cho PC ở nhà. Nhưng khi đi ra ngoài, mang laptop và dùng ở quán cafe, thì chuột Razer lại là ưu tiên số 1. Về cảm giác cầm nắm và đánh giá trong suốt quá trình sử dụng, Logitech g502 được 9 điểm còn Razer thì mình sẽ cho 8.5 điểm. Nếu bạn muốn dùng G502 không dây, Logitech cũng có riêng bản không dây nhưng tầm giá sẽ đắt hơn, giá bán cho bản không dây rơi vào tầm 2,9 triệu đồng.

chuot gaming logitech g502 tot nhat trong tam gia choi game ngon bo re - Chuột Chơi Game - Chuột Gaming Tốt Nhất 2022

Số nút có thể lập trình: 11 nút. Đảm bảo nếu bạn cần những setup riêng khi dùng chuột thì chiếc chuột này hoàn toàn có thể đáp ứng được cho bạn. Chuột có độ dài dây hơn 2 mét giúp bạn thoải mái đi dây mà không sợ thiếu. Và trọng lượng của chuột là 121g nên bạn sẽ cảm thấy rất chắc chắn khi sử dụng, phù hợp với anh em thích cảm giác đầm chắc. Ngoài ra, chuột này còn có thể điều chỉnh cân nặng, vì chuột có kèm 5 quả tạ 3,6g đi kèm, nếu muốn nhẹ hơn bạn có thể bỏ những quả tạ này ra ở phần đáy

chuot game logitech g502 dieu chinh trong luong - Chuột Chơi Game - Chuột Gaming Tốt Nhất 2022
Bạn có thể điều chỉnh cân nặng của chuột nhờ các quả tạ

 

tuy chinh RGB tren app - Chuột Chơi Game - Chuột Gaming Tốt Nhất 2022
Bạn có thể Tinh chỉnh RGB siêu đẹp 16 triệu màu theo ý thích. Điểm này chuột Logitech đẹp hơi hẳn so với chuột Razer phía trên.

Chuột còn có con lăn vô cực giúp bạn lăn nhẹ nhàng và lướt nhanh chóng hơn rất nhiều khi phải lăn con lăn từng cái một.

chuot logitech g502 - Chuột Chơi Game - Chuột Gaming Tốt Nhất 2022
Có rất nhiều phím function có chức năng chỉnh từng mục theo ý định của chủ nhân

Nói chung nếu bạn không ngại dây dợ lằng nhằng thì hãy múc ngay Logitech G502 vì nó quá rẻ và nhiều chức năng, sử dụng cực kì ngon lành trong tầm giá 1 triệu không thể tốt hơn.

Top 3: Chuột chơi game phân khúc hơn 2 triệu: Razer DeathAdder V2 Pro

chuot game Razer DeathAdder V2 Pro - Chuột Chơi Game - Chuột Gaming Tốt Nhất 2022

Tầm giá: 2.500.000 vnđ. Với tầm giá này bạn sẽ sử dụng một chú chuột không dây có kết nối nhanh nhất hiện nay, nhanh hơn hơn 20% so với các chuột khác, làm tăng khả năng chơi game của bạn lên rất nhiều lần. Sử dụng cảm biến độc quyền của Razer, với 20.000 DPI. Nó là một con chuột có thiết kế phù hợp với mọi loại tay, cầm nắm rất đã. Hiệu suất khi kết nối có dây và không dây hoàn toàn giống nhau, đây là một điểm cộng cho những chú chuột không dây. Chúng ta sẽ không cảm nhận được sự khác biệt nhiều khi kết nối có và không dây. Với 8 nút lập trình, thì những tác vụ cần nút tắt sẽ không khiến bạn thất vọng khi sử dụng chuột này. Điểm trừ duy nhất của chú chuột này chính là tâm giá 2,5 triệu đồng rất nhiều anh em sẽ phải cân nhắc thêm.

Razer DeathAdder V2 Pro chuot gaming hieu suat cao - Chuột Chơi Game - Chuột Gaming Tốt Nhất 2022

 

Tư vấn chọn chuột gaming tầm giá dưới 500.000 vnđ – Logitech, Corsair

Với tầm giá dưới 500 ngàn, chúng ta hoàn toàn có thể chọn những mẫu chuột ngon bổ rẻ đến từ các ông lớn trong ngành như logitech và Corsair. Bạn không nhìn nhầm đâu, là logitech đó.

chuot game logitech g203 duoi 500k - Chuột Chơi Game - Chuột Gaming Tốt Nhất 2022
Có nhiều màu sắc cho chúng ta lựa chọn, thiết kế classic kinh điểm bao trọn lòng bàn tay, mang lại cảm giác cầm thoải mái

Logitech – Một thương hiệu quá uy tín trên thị trường, chúng ta có Logitech G102 và G203, những mẫu chuột này đều là kết nối có dây, và kết nối có dây đảm bảo sẽ trơn chu mượt mà, không làm bạn thất vọng. Với thiết kế bo tròn mềm mại, tay bạn sẽ ôm trọn chuột vào lòng và cảm giác cầm nắm cũng rất đã.

Thiết kế chuột G203 và G102 sẽ không được hầm hố như các chuột phân khúc cao nhưng bù lại bạn vẫn có đèn Led RGB siêu đẹp, thiết kế công thái học ôm và mềm mại giúp tay bạn có những cảm giác dễ chịu và thoải mái khi phải dùng chuột lâu.

logitech g203 chuot gaming gia re - Chuột Chơi Game - Chuột Gaming Tốt Nhất 2022
Chuột Logitech G203 còn có Led RGB siêu đẹp, sẽ làm góc gaming của bạn trở nên lung linh hơn. Nhiều mẫu chuột 1 triệu cũng chưa chắc có được RGB như mẫu này.

 

Chuột game Corsair – tư vấn mua chuột gaming Corsair dưới 1 triệu vnđ

tu van mua chuot choi game Corsair Katar Pro XT scaled - Chuột Chơi Game - Chuột Gaming Tốt Nhất 2022

Cái tên mình muốn đề xuất hiện nay là chuột Corsair Katar Pro XT. Với tầm giá hơn 900K thì đây quả là một chuột game đáng mơ ước. Bạn sẽ sở hữu một con chuột đến từ thương hiệu gaming đình đám, thiết kế ôm tròn thoái mái cho bàn tay. Không quá hầm hố nhưng đây là mẫu chuột cho cảm giác cầm nắm tốt và có những chức năng phù hợp cho game thủ. Trọng lượng chuột khoảng 73g, mang lại cảm giác đầm chắc. Phù hợp với anh em chiến game moba và game FPS. Bên cạnh đó chuột còn có thêm 6 nút lập trình gia tăng tính thực dụng cho chuột, phục vụ tốt cho chủ nhân trong công việc và chơi game.

nen chon mua chuot gaming hang nao - Chuột Chơi Game - Chuột Gaming Tốt Nhất 2022
Không quá hầm hố nhưng chuột vẫn có nét gaming rất riêng của nhà Corsair

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *